การออกแบบเกมส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อฝึกทักษะการจับคู่สำหรับเด็กที่มี ความบกพร่องทางสติปัญญาระดับกลาง

SDGs : 4
โดย ผศ.อรนุช คำแปน
วันที่ : 1 ตุลาคม 2565

งานวิจัยเรื่อง”การออกแบบเกมส์ส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อฝึกทักษะการจับคู่สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับกลาง”  เป็นงานวิจัยที่มุ่งเน้นผลิตสื่อเกมส์สำหรับฝึกทักษะการจับคู่คาการ์ดที่เกี่ยวข้องกับเครื่องครัว  สัตว์  บนหน้าจอคอมพิวเตอร์สำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับกลาง และสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของเด็กในการฝึกการเรียนรู้ซ้ำจนเกิดทักษะการจดจำ ตลอดจนให้เด็กเรียนรู้ตลอดเวลา  ซึ่งสอดคล้งกับ SDGs 4 (4.a)  ที่งานวิจัยดังกล่าวสร้างและยกระดับเครื่องมือทางการศึกษากับเด็กผู้พิการให้มีสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ปลอดภัย ปราศจากความรุนแรง และมีประสิทธิภาพสำหรับทุกคน

ไฟล์แนบ